02923 915 343    namsonhotel@yahoo.com  

Khu du lịch Vinh Sang sự lựa chọn hấp dẫn cho ngày cuối tuần

 16:39 02/02/2018      Lượt xem: 1182

 
Khu du lịch Vinh Sang sự lựa chọn hấp dẫn cho ngày cuối tuần

Vị trí: Khu du lịch Vinh Sang nằm ở đầu cù lao An Bình, dọc theo bờ sông Cổ Chiên, đối diện cầu Mỹ Thuận, thuộc tổ 14, ấp An Thuận, xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long (Hướng dẫn đường đi: 02706 277 277).

Đặc điểm: Là một khu vườn thiên nhiên rộng lớn có hệ thống kênh rạch liên thông nhau với đa dạng các loại cây ăn trái. Đây còn là nơi bảo tồn nhiều loài chim, thú quý hiếm và là một khu vui chơi giải trí hấp dẫn với hàng loạt các trò chơi dân gian và hiện đại.

Để hưởng cảm giác thanh thản, thư nhàn ở một vùng quê không xa lắm chốn thị thành, có dịp khám phá cuộc sống miệt vườn Nam Bộ, biết nhiều động vật hoang dã quý hiếm, được tham gia nhiều trò chơi dân gian, được vào vườn cây ăn trái, tự tay hái – ăn bao bụng, bạn và gia đình nên đến nơi đây.

Từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, đi khoảng 35 km theo hướng đường Cao tốc Sài Gòn – Tiền Giang, hết cao tốc du khách rẽ phải về hướng cầu Mỹ Thuận, đi thêm khoảng 60 km nữa du khách sẽ tới cầu Mỹ Thuận nổi tiếng, đây là cây cầu dây văng đầu tiên ở Miền Tây, bắc qua sông Tiền nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang. Qua cầu Mỹ Thuận, du khách rẽ trái về hướng đi Vĩnh Long, đi tiếp khoảng 3 km du khách sẽ đến Bến tàu Vĩnh Long. Từ đây du khách sẽ đi tàu qua cù lao An Bình để đến khu du lịch Vinh Sang.

 Tại đây du khách sẽ có cơ hôị xem lại những trận đá gà nghệ thuật vô cùng hào hứng được tái hiện theo phong cách các chiến kê ngày xưa. Những chú gà nòi đủ màu sắc sẽ tạo cho du khách cảm giác ấn tượng khó quên.

 Câu dính cá sấu được quyền đem về là câu nói hằng ngày của hướng dẫn viên khi khách đến ao cá sấu. Với trò chơi câu cá sấu trên 12 năm tuổi, du khách tự nhử mồi và câu cá sấu giúp người chơi có thể hình dung cả một hành trình khai phá thiên nhiên của vùng đất Nam Bộ cách đây vài trăm năm còn rất hoang sơ “dưới sông sấu lội, trên bờ cọp um”.

 Tiếp theo quý khách có thể khoát lên mình bộ đồ bà ba đen và chiếc khăn rằn truyền thống hóa thân thành những người nông dân Nam Bộ đích thực với chương trình mò cua bắt ốc – Tour mới 2018, lần đầu tiên xuất hiện tại Miền Tây, quý khách sẽ được trở về tuổi thơ và nhớ những ngày xưa thân ái cùng nhau lên tàu đi vào trong rạch nhỏ đến nhà bác Hai Răng – một nhà vườn lâu năm trên cù lao An Bình, tham gia chương trình mò cua bắt ốc, được tự tay dùng những cây móc cua thọt sâu vào trong hang và lôi ra những chú cua khỏe mạnh đang giơ hai càng lên giống như đang chiến đấu với kẻ thù. Sau khi bắt hết cua và ốc lên, hướng dẫn viên sẽ hướng dẫn cho quý khách tự tay chế biến thành món cua ốc luộc sả trong nồi đất, chấm với muối ớt chanh cay nồng, cùng uống thêm một ít nước mắt quê hương (rượu nếp Vinh Sang ) chắc chắn sẽ làm lưu luyến quý du khách gần xa.

 Ngoài ra quý khách có thể mặc quần áo bà ba tham gia vào các hoạt động team building miệt vườn trên cù lao An Bình như : đi cầu dây, cầu khỉ, cầu xe đạp, tát ao bắt cá, đua thuyền thúng bắt vịt, bú bình bia, kéo co, nhảy bao bố, bịt mắt bắt heo mọi…vv…

 Ở trong Khu Du Lịch còn có một đàn đà điểu Châu Phi với hơn 60 con trưởng thành. Đây là loài chim to lớn nhất thế giới được nuôi dưỡng và phát triển ngay giữa đồng bằng châu thổ sông Cửu Long. Giữa thiên nhiên tươi mát của miền Tây Nam Bộ du khách thoả thích làm “Hugo cưỡi đà điểu ” chạy tung tăng trên bãi cát. Đây là một dịch vụ được các bạn trẻ rất ưa chuộng.

 Sau cùng quý khách sẽ được tìm hiểu quy trình và tự tay đổ ra khuôn Sô Cô La thành phẩm, được dùng thử Sô Cô La ( nóng – lạnh ), thưởng thức hương vị vô cùng tươi mát của trái Ca Cao dầm với đá sữa.Tất cả các sản phẩm quý khách được dùng thử miễn phí và có thể mua về làm quà tặng cho gia đình, bạn bè.Trên đường đi sẽ có thêm các quầy hàng đặc sản nổi tiếng của Miền Tây như: Sen Đồng Tháp (sen khô lụa, trà tim sen, rượu sen…vv). Dừa Bến Tre ( được dùng thử miễn phí, thử tài làm kẹo dừa, mứt dừa và xem các sản phẩm được làm từ dừa). Lò rượu nếp Vinh Sang (xem quy trình nấu rượu và thưởng thức rượu nóng tại chỗ).

 Nhà hàng Vinh Sang nằm ở trong Khu Du Lịch với hệ thống gồm 3 nhà hàng lớn nhỏ và các tum ăn uống dọc theo sông Cổ Chiên, nơi đây đã tổ chức thành công các sự kiện và hội nghị lớn của tỉnh Vĩnh Long . Không chỉ vậy, nhà hàng Vinh Sang còn mang đến những món ăn vô cùng lạ, ngon miệng được chế biến từ thịt cá sấu và thịt đà điểu, đặc biệt là lẩu gà nòi chanh quế được xếp vào danh sách 99 món ngon Việt Nam.

 
 Sau khi vui chơi và ăn uống xong du khách sẽ được xem hát bội -  đây là một loại hình sân khấu cổ điển của Việt Nam, thường diễn những tuồng tích xưa mang tính kinh điển, trang phục diễn phong phú về màu sắc, kiểu dáng được quy định riêng cho từng nhân vật, kết hợp âm nhạc và vũ điệu đặc sắc tạo nên sức hấp dẫn cho người xem, có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ hay sự khác biệt về văn hóa. Lần đầu tiên tại Miền Tây bộ môn nghệ thuật truyền thống này đang được tỉnh Vĩnh Long nổ lực phục hưng, bảo tồn và quảng bá đến với du khách trong nước và quốc tế.

 Về đêm trong khu du lịch Vinh Sang còn có khách sạn tiêu chuẩn 1 sao ,  nằm đối diện sông Cổ Chiên thoáng mát kết hợp câu cá giải trí và ngắm cầu Mỹ Thuận chắc chắn sẽ làm cho bạn có những phút giây thật yên bình khi đến đây.

 Lưu ý: quý khách ngủ đêm tại Vinh Sang có thể thuê tàu đi xem ghi hình trực tiếp chương trình Thần Tài Gõ Cửa (tùy theo lịch ghi hình của Đài truyền hình Vĩnh Long ).

 

Khu du lịch Vinh Sang đang trở thành là một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở phía Nam Việt Nam, thu hút nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Đến với khu du lịch, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về mảnh đất và con người vùng sông nước Cửu Long, nhận được những dịch vụ tốt, tham gia các trò chơi ngoài trời và lại gần với thiên nhiên.

 

 
Đốt lửa trại

 
Câu cá sấu

 
Trượt cỏ

 
Teambuilding

 
Ao chim thiên nhiên

 
Tát ao bắt cá

 
Tour vườn chôm chôm

 
Tour Chợ nổi Cái Bè


Thông tin thêm: 
 Các hoạt động vui chơi mới 2018 tại Khu Du Lịch Vinh Sang và một số tour sông nước miệt vườn tại Vĩnh Long : 
- Đá gà nòi
- Cưỡi đà điểu Châu Phi
- Team builing miệt vườn
- Bóng nước
- Trượt cỏ
- Đua thuyền thúng bắt vịt
- Nghe đàn ca tài tử
- Xem hát bội
- Tham quan Bảo Tàng Vĩnh Long
- Khu trò chơi dân gian
- Câu cá sấu
- Cá bú bình
- Vườn thú hoang dã
- Đạp thiên nga
- Tắm sông – trượt nước
- Khu vui chơi thiếu nhi
- Chèo xuồng ba lá
- Câu cá giải trí
- Karaoke bầu hồ lô
- Chụp hình hóa trang
- Bắn cung
- Ao chim thiên nhiên
- Mô hình chợ quê xuân
- Nhà hàng tiệc ( 60 bàn )
- Các tum ăn uống dọc theo sông Cổ Chiên
- Khách sạn ven sông

 

 Du khách có thể đặt tour tại các công ty du lịch đến tham quan cù lao An Bình :
- Tour mới 2018 : mò cua bắt ốc ( lần đầu tiên xuất hiện tại Miền Tây )
- Tour : vườn chôm chôm ( mùa hè – tự tay hái – ăn bao bụng )
- Tour : Tát ao bắt cá – Khu du lịch Vinh Sang
- Tour : Chợ nổi Cái Bè – Làng nghề
- Tour : Team Building miệt vườn cù lao An Bình
- Tour hành hương : Chùa cổ Tiên Châu – Bảo tàng Vĩnh Long – Ăn chay
- Tour cắm trại dã ngoại : Đốt lửa trại – ngủ lều trên cù lao An Bình

Đặc biệt: du khách nên mang theo ống nhòm (ngắm chim thiên nhiên), ngắm các loài chim quý được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam chỉ có ở ao chim thiên nhiên tại khu du lịch (Giang Sen hay cò lạo Ấn Độ, cò cổ rắn hay còn gọi là Điêng Điểng hoặc Nhạn Điểng, Diệc Xám, Chim Cồng Cộc hay còn gọi là Cốc Đế, chim Vạc, cò Trắng, chim Bìm Bịp, chim Trích hay còn gọi là Xít, công Xanh, gà Sao, gà Tây hay còn gọi là gà Lôi, chim Cu Gáy, chim Vàng Anh hay còn gọi là Hoàng Anh, chim Hồng Loan, chim Quốc hay còn gọi là Cuốc ngực trắng, chim Dòng Dọc hay còn gọi là Rồng Rộc, phượng hoàng đất)…

– Ngoài các loài chim quý thì Khu du lịch còn nuôi thêm các loài động vật hoang dã như : Gấu ngựa, các loại khỉ, hươu sao, trăn gấm, rái cá…vv…

– Các loại trái cây của miền tây Nam Bộ : vú sữa Lò Rèn, xoài cát hòa lộc, bưỡi năm roi, nhãn xuồng cơm vàng, ổi Đài Loan, dâu Hạ Châu, mận An Phước…vv… và đặc biệt phải nhắc đến chôm chôm Bình Hòa Phước trên cù lao An Bình nổi tiếng với dịch vụ vào vườn được ăn bao bụng – quý khách tự tay hái…

Tin liên quan
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Hôm nay1
  • Tháng hiện tại3729
  • Tổng lượt truy cập161577
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây